Nghệ thuật mô phỏng thức ăn

Image

Nuớc Nhật rất thích lọai hình nghệ thuật này. Từ các món ăn bản xứ, các món ăn du nhập từ nuớc ngòai, họ có thể biến chúng thành các tác phẩm thủ công đặc sắc để trang trí, trưng bày và còn nhiều nữa. Mời các bạn xem thử:

Nhẫn…trông rất yummy đấy chứ

Móc khóa…eo ơi…đói bụng quá🙂

MỜI CÁC BẠN XEM ALBUM HÌNH CỦA MÌNH.

MÌNH SẼ TIẾP TỤC ĐĂNG CÁC BÀI CHO CHỦ ĐỀ NÀY

TRONG MỤC NẶN ĐẤT SÉT NHA CÁC BẠN.

Đây là cửa sổ một nhà hàng kiểu Nhật tiêu biểu, các món ăn đuợc mô hình hóa rất giống thức ăn thật mà nhà hàng có bán để khách hàng tiện hình dung và lựa món. Lần đầu tiên đến Nhật, một đồng nghiệp của mình không biết nó là “đồ giả” nên đã quay  ra hỏi sao đĩa spaghetti mà họ dựng đứng lên đuợc mà mì không bị rớt ra ngòai nhỉ ! Mình nghe nói ở Tokyo có 1 con đuờng (Kappabashi) chuyên bán các mô hình món ăn như thế này, đủ kiểu từ đúng kích thuớc thật cho tới các món thu nhỏ bé tí vài centimét rất thu hút du khách. Uớc gì mình có dịp quay lại Tokyo, mình sẽ ghé chỗ này 1 lần…chắc là cháy túi mất🙂

Cái bánh sôcô la này có ăn đuợc không?

Nó đuợc may bằng vải nỉ đó các bạn!

Mình sẽ đăng một số bài hướng dẫn làm bánh kiểu này lên blog.

Các bạn nhớ ghé xem nhé.

Đây là nến, cũng là mô hình thức ăn thu nhỏ

Len cũng đuợc đan móc thành…1 mâm sushi…Bạn nào đang chơi trò này, đăng bài lên cho nhóm xem nhé.

Cục gôm cũng là…thức ăn thu nhỏ,  nó rất nổi tiếng và đã tạo thành một phong trào sưu tập ở các nuớc châu Á.

Xem cửa hàng của họ …chỉ bán gôm và gôm🙂

Mình cũng có 1 bộ sưu tập nho nhỏ nè. Ai có bộ sưu tập giống vậy thì cho mình xem hình nha.

Đồ trang trí tủ lạnh…tòan là thực phẩm

Quả thật là một thế giới sáng tạo phải không các bạn?

One response »

Gửi phản hồi

