Gian bếp nhà Claude Monet

Image

Trong lần ghé thăm nước Pháp vào mùa thu 2011, mình có dịp đến với ngôi nhà của họa sĩ Claude Monet ở Giverny với vườn hoa nổi tiếng. Phong cảnh làng quê nước Pháp thật là êm đềm, hoa mọc khắp vệ đường, không khí trong lành thơm mát mùi cỏ cây, trời mát dịu và không gian tĩnh lặng. Mình rất thích tranh vẽ của họa sĩ này đặc biệt là các bức vẽ hoa súng. Mùa thu thì hoa súng không còn nhưng các loài hoa rực rỡ khác thì vẫn đua khoe sắc màu. Ôi, ước gì mình có dịp trở lại nơi đây với giá vẽ vào mùa xuân…

Du khách được phép tham quan bên trong ngôi nhà nhưng không được chụp hình. Mình ấn tượng nhất là gian bếp với màu xanh sáng và không gian thoáng đãng và đây là hình mình tìm thấy trên mạng.

Ghé ngang cửa hàng bán quà lưu niệm, vẫn là thiệp, bài, sách, magnet treo tủ lạnh và nổi bật trong đó là hai căn nhà búp bê tái hiện lại góc bếp…thật sự là mình thích mua nhưng xem qua giá cả thì…quyết định lén chụp vài kiểu để tham khảo. Họ đã sử dụng lại 2 tông màu vàng của phòng ăn và màu xanh của nhà bếp cho căn nhà búp bê🙂

Mô phỏng các cảnh trí, góc phòng, góc phố …là một phần không thể thiếu trong nghệ thuật làm nhà búp bê. Vậy khi có dịp đi du lịch đâu đó hay bất chợt bạn nhìn được một khung cảnh đẹp, hãy nhớ lại rồi về vẽ bản phác thảo hoặc chụp hình lại. Sau đó chúng ta có thể sưu tầm các món đồ thu  nhỏ hay tự làm để tạo ra một mô hình nhà búp bê thật đẹp lưu lại một kỉ niệm nhé các bạn.

Gửi phản hồi

