Cảm nhận Hội Hè Handmade Mực Tím

Tiêu chuẩn

Số 12 Phạm Ngọc Thạch là một địa chỉ mà mỗi lần có dịp đi ngang, nó lại gợi nhớ mình nhiều kỉ niệm thời cấp 2-3. Truớc giờ thì mình vẫn là “con ghiền” handmade. Thời cấp 2-3, mình cũng thuờng hay gởi các bài huớng dẫn Khéo Tay đến báo Khăn Quàng Đỏ và báo Nhi Đồng…và đuợc đăng bài. Cứ mỗi tuần đi học về là háo hức đạp xe ra sạp báo gần nhà mua một tờ, mở ngay tại chỗ để xem coi bài mình có đuợc đăng không. Sau đó là nhờ chị chở lên tòa sọan để nhận nhuận bút và báo bíêu. Tờ báo có đóng dấu đỏ KÍNH BIẾU ngay trang bìa…rất là trang trọng và mình vẫn còn giữ chúng tới giờ. Rồi thì đem nhuận bút đi khao mấy đứa bạn thân trong lớp. Tha hồ mà ăn chè thạch Hiển Khánh, xôi Bùi Thị Xuân, chuối nuớng, gỏi khô bò, cóc ổi mía ghim các kiểu ^^.

Mãi đến…25 năm sau giờ mình mới có dịp trở lại nơi này ! Lần này mình góp mặt vào chuơng trình Hội Hè Handmade do báo Mực Tím tổ chức. Mình có hẳn 1 gian trưng bày đồ handmade, một gian hàng và tham gia cả lớp dạy làm handmade. Thật là một trải nghiệm thú vị với cảm giác “connecting dots” như Steve Jobs đã từng nói: “Again, you can’t connect the dots looking forward; you can only connect them looking backwards. So you have to trust that the dots will somehow connect in your future. You have to trust in something — your gut, destiny, life, karma, whatever. This approach has never let me down, and it has made all the difference in my life.

Trong cuộc sống bộn bề lo toan, thật không dễ để làm đuợc những điều khiến bạn có thể mỉm cười, và lại càng khó hơn khi làm ra những thứ để nguời khác có thể mỉm cuời khi nhìn vào. Những nụ cuời hạnh phúc, hồn nhiên mà ta thuờng thấy ở trẻ thơ…cái thời ngây thơ không lo toan với truyện tranh, đồ chơi, giấy màu thủ công, đồ hàng, búp bê, ném lon, bắn bi, nhảy dây…

Những khuôn mặt hạnh phúc của các em nhỏ, các bạn trẻ và cả nguời lớn đến tham gia chuơng trình khiến mọi mệt mỏi vất vả trong khâu chuẩn bị cả tháng trời duờng như tan biến. Những câu nói, lời khen thật là khích lệ…”ôi, sao có thể làm đuợc bé tí thế này”, “thật là hòan hảo”, “món ăn giống y chang làm em thèm quá”.  Rồi thì ai cũng tranh thủ làm “nhiếp ảnh gia”, tỉ mỉ zoom ống kính các kiểu để có thể chụp đuợc đầy đủ các chi tiết của từng món ăn bé tí hay nhà búp bê. Có bạn còn quay qua “chì chiết” đứa bạn…”Mày mở mang đầu óc chưa? Chiều nay mà mày không nghe lời tao, luời ở nhà vì trời mưa thì đâu có đuợc coi mấy thứ hay như vầy!”

Đây cũng là dịp để giao lưu gặp gỡ và học hỏi từ các bạn yêu thích handmade khác. Nào là khắc bút chì, kirigami, rồi cây pha lê, thú móc len, xe vespa bằng dây quấn, giấy xoắn, scrapbook, vòng nhẫn, dream catcher…ôi, món nào cũng iu hết 😡

Cám ơn ban tổ chức báo Mực Tím đã tạo ra một sân chơi thú vị. Cám ơn các bạn đã không ngại mưa gió đến tham dự và ủng hộ nhiệt tình. Mong gặp lại các bạn trong chuơng trình kế với nhiều mẫu mã mới, tiết mục mới không kém phần hấp dẫn. Hãy dẫn theo ít nhất một nguời bạn đến với chuơng trình để hội chúng ta càng ngày càng đông vui nhé.

Bình luận về bài viết này